(PetroTimes) – Mấy ngày gần đây, các hãng truyền thông trên thế giới đồng loạt đưa tin : Tập đoàn dầu khí Total của Pháp thay đổi thương hiệu.

Trong cuộc họp thường niên được tổ chức vào ngày 28/5/2021, các cổ đông của Tập đoàn Total đã nhất trí với 91,88% số phiếu tán thành thay đổi thương hiệu thành Total Energies ( trong đó 99,88% cổ đông nhất trí việc thay đổi thương hiệu có hiệu lực tức thì).

Ông Patrick Pouyanne – CEO của Toatal Enegies cho biết, mục tiêu của Tập đoàn là sẽ trở thành một “ đại gia năng lượng xanh” ( Green Energy Major ), với lộ trình phát triển trong tương lai như sau: tới năm 2030 tỉ lệ doanh số các sản phẩm dầu lửa của hãng sẽ giảm từ 55% xuống 30%, tăng trưởng sản xuất năng lượng sẽ dựa trên 2 trụ cột chính là LNG và Năng lượng tái tạo& điện; tới năm 2050 sẽ đạt mức phát thải Cacbon bằng không.

Công ty dầu lửa Total được thành lập ở Pháp năm 1924. Hành trình phát triển 97 năm của Total đã qua 7 lần thay đổi thương hiệu và logo phù hợp với từng giai đoạn lịch sử: 1954 – 1955, 1955- 1963, 1963 – 1970, 1970 – 1980, 1980 – 2003, 2003 – 2021, và 2021 trở đi.