Nguồn: Tham khảo

Đối với các thiết bị công nghiệp, máy móc, ô tô hiện nay thì nước làm mát động cơ đóng vai trò cực kỳ quan trọng nhằm tăng sự bền bỉ, kéo dài tuổi thọ. Dung dịch nước làm mát sẽ là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng sinh ra từ động cơ tới két nước một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là những thông tin liên quan đến sản phẩm này mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Nước làm mát động cơ là gì?

Nước làm mát động cơ được biết đến là hỗn hợp lỏng của nước cùng chất chống đông giúp ngăn tình trạng quá nhiệt của động cơ trong điều kiện thời tiết khắc nhiệt: nóng, đóng băng … khiến thiết bị dễ gặp vấn đề. Thông thường, tỷ lệ pha chế giữa nước cùng chất chống đông nước làm mát là 50:50 và có thể thay đổi trong một số trường hợp tùy thuộc thiết bị sử dụng.

Nước động cơ làm mát có đặc điểm gì?

Nhiều người lầm tưởng rằng nước làm mát động cơ chính là nước sinh hoạt bình thường hoặc sau khi chưng cất. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không phải như vậy và đây là một loại chất lỏng chuyên dụng. Thành phần chính của dung dịch nước làm mát này là nước cất (tinh khiết) kết hợp dung dịch làm mát Ethylene Glycol giúp dẫn truyển nhiệt nhanh.

Ngoài ra, dung dịch này cũng được chế tạo cùng một số chất phụ gia nhằm tăng hiệu quả làm mát, chống gỉ, bảo hệ hệ thống và làm mát động cơ. Bởi vậy, việc thường xuyên lưu ý tới nước làm mát còn đủ hay không, kiểm tra định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm vấn đề bất trắc xảy ra để xử lý. Nếu để nước làm mát cạn kiệt hoặc không hoạt động bình thường, thiết bị của bạn sẽ sớm bị ảnh hưởng.

Yêu cầu cơ bản của nước làm mát

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết, để có thể giúp hệ thống làm mát hoạt động tốt nhất; dung dịch nước làm mát động cơ cần bảo đảm các yếu tố sau đây:

+ Dẫn, truyền nhiệt tốt;
+ Không bị đóng băng ở nhiệt độ thấp, làm việc ổn định trong môi trường nhiệt độ cao;
+ Hạn chế tối đa việc gây ăn mòn các bộ phận, chi tiết trong hệ thống làm mát;
+ Không tạo cặn bám ở các vách, thành đường ống dẫn;
+ Quá trình hoạt động không tạo ra bọt khí trong đường ống;
+ Khả năng tương thích cao đối với những chất liệu cao su, nhựa … trong hệ thống làm mát của thiết bị.
Nếu không bảo đảm các yêu cầu tối thiểu này, dung dịch làm mát động cơ sẽ gián tiếp gây ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị của bạn.

Loại nước làm mát nào tốt hiện nay

Có thể thấy rằng, mỗi loại nước làm mát sẽ mang đến một ưu điểm riêng cho thiết bị sử dụng. Tuy nhiên, nước làm mát động cơ chế tạo theo công nghệ OAT (acid hữu cơ) thường được khách hàng ưa chuộng sử dụng nhất bởi sự phổ biến và khả năng chống ăn mòn, hạn chế bám cặn động cơ hiệu quả.

Công ty Hoàng Anh Việt xin giới thiệu dòng nước làm mát động cơ Total Turbocool Ready Mix được khuyên dùng cho tất cả các động cơ xăng và diesel sử dụng tại các nước nhiệt đới/cận nhiệt đới.

Hiệu quả làm mát vượt trội so với các loại nước làm mát có công thức từ công nghệ truyền thống nhờ độ ổn định hóa học tuyệt vời cùng cơ chế bảo vệ chống ăn mòn động cơ đặc biệt và hàm lượng nước tương đối cao.

Nước làm mát đóng vai trò rất quan trọng, là cầu nối giúp trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ đến két làm mát. Chất lượng của nước làm mát sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu quả của toàn bộ hệ thống làm mát. Vì vậy, chọn lựa đúng loại nước làm mát là điều mà các chủ xế cần quan tâm.

Hoàng Anh Việt cam kết cung cấp nước làm mát Total TurboCool Ready Mix chính hãng, thay nước làm mát chuyên nghiệp, tư vấn đúng loại. Để nhận thêm tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc, Quý khách vui lòng liên hệ số Hotline/Zalo: 0909 295 056 (Ms.Thư)

nước làm mát Total TurboCool Ready Mix