Có thể nói Dầu nhớt chính là linh hồn của động cơ, và không có bất cứ một phương tiện vận chuyển nào có thể di chuyển mà không có sự hỗ trợ từ nhiên liệu này. Sự làm giảm ma sát mà dầu nhớt mang đến sẽ giúp cho xe của chúng ta có thể lướt đi một cách êm ái trên bất cứ đoạn đường nào.Chính vì lí do đó việc không thay nhớt thường xuyên và để nhớt nhiễm bẩn khá nhiều sẽ gây ra cho chúng nhiều ảnh hưởng khá lớn. Những thông tin sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về nhiên liệu này.

*Dầu nhớt- Sự vận hành với mã lực cao nhất.

Được làm từ nhiều chất hóa học với nhiều thành phần khác nhau, có thể nói với sự hỗ trợ của kha học kỹ thuật hiện đại chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn sản phẩm cho xe của mình,tuy nhiên bất cứ một loại nhớt xe nào cũng phải đạt đủ các tiêu chuẩn như sau mới có thể mang lại cho những lợi ích tốt nhất.

-Độ nhớt và chỉ số nhớt xe.

-Điểm chớp nháy và điểm rót chảy.

-Độ kềm tổng và độ axit tổng.

Sở dĩ dầu nhớt có thể giúp cho xe chúng ta vận hành với mã lực tốt nhất đó là chúng có khả năng phân cách bề mặt giữa các động cơ với nhau khiến cho lực ma sát giữa chút giảm đáng kể và do đó ít hào mòn hơn. Bên cạnh đó việc cuốn và tẩy đi các bụi bẩn sản sinh ra trong quá trình vận hành sẽ khiến cho động cơ của chúng ta có thể được làm mát nhanh chóng và vận hành trong tình trạng êm ái nhất.

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta không thay nhớt theo định kỳ ?

Bất cứ một đồ vật cũng vậy, đến tuổi thì phải thay. Việc giữ quá nhiều bụi bẩn trong nhớt sẽ khiến cho nhớt bị bẩn nghiêm trọng và những bụi bẩn này sẽ trở thành chất ma sát lên trực tiếp trên các động cơ đó khiến xe của chúng ta trở nên nóng hơn và thậm chí mau hao mòn hơn. Mặt khác chúng cũng khiến cho xe cũng ta trở nên hao nhiên liệu hơn so với các xe thông thường.

Một ảnh hưởng khác không nhỏ mà chúng ta dễ dàng nhận thấy đó chính là việc xe của chúng ta bị tắt đột ngột hay phát ra âm thanh lớn khi di chuyển . Chính những hạt bụi bẩn bên trong nhớt đã tạo ra những ma sát mạnh khiến xe chúng ta vận hành trở nên khó khăn hơn.

Việc thay dầu nhớt định kỳ sẽ giúp cho xe vận hành được tốt hơn và giúp cho ta có thể an tâm trên mỗi hành trình của mình.