(YOGN, 12/5) Total mới đây đã khánh thành khu liên hợp hoá dầu Carling – Saint-Avold ở miền Đông nước Pháp sau ba năm tu sửa và nâng cấp.

Tháng 9/2013, Total thông báo rằng họ sẽ thực hiện một kế hoạch chuyển đổi tại khu liên hợp Carling này thông qua việc đầu tư khoảng 200 triệu Euro để nâng cấp các nhà máy hiện tại và xây dựng một số nhà máy mới, có giá trị gia tăng cao hơn nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và đưa Carling – Saint-Avold trở thành trung tâm sản xuất polymer hàng đầu ở châu Âu.

Hiện nay, khu liên hợp hóa dầu Carling – Saint-Avold đã có nhiều chuyển đổi quan trọng. Total đã tiến hành nâng công suất chế biến nhựa Polystyrene tại đây để trở thành trung tâm hàng đầu của mình ở khu vực Châu Âu. Công ty cũng nâng cấp một nhà máy polyethylene để cung cấp các sản phẩm nhựa chất lượng cao (cho các lĩnh vực như chăm sóc sức khoẻ…) và xây dựng mới một nhà máy sản xuất các hạt nhựa Compound Polypropylene, đáp ứng cho nhu cầu thị trường ô tô với các sản phẩm nhựa cải tiến và nhẹ hơn, thay thế cho thép và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Đây cũng là nơi đặt trụ sở của chi nhánh Cray Valley Europe của Total (chuyên sản xuất các phụ gia hóa chất), Trung tâm R&D và là trung tâm sản xuất nhựa hydrocarbon. Cụ thể, Total đã xây dựng một nhà máy mới chuyên cung cấp các sản phẩm nhựa có giá trị gia tăng cao như Ricon® và KrasolL®, giúp tăng độ bám dính, nâng cao độ bền và chống ẩm mốc và nâng cấp một nhà máy sản xuất nhựa cao cấp không mùi, trong suốt Cleartack®.

Để hỗ trợ cho các cổ đông trong nước và các công ty đối tác bị ảnh hưởng do những thay đổi của khu liên hợp, Total đã ký 4 thoả thuận với các cơ quan chức năng của Pháp. Ngoài ra, Total cùng các công ty khác hoạt động trong khu liên hợp cũng đã thành lập Hiệp hội Hóa học để chia sẻ các dịch vụ và tiện ích, nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh hơn nữa tại đây.

Nguồn:pvn.vn